Friday, September 18, 2009

One More Chance

Let and I had a movie trip. We watched her fave-One More Chance. Me with my HDD. Let with YouTube. The following lines struck me most:

if kaya pang ayusin, pipilitin, but if this is really what both of you need, then just be strong, magiging mahirap at masakit pero hopefully, all the pain will be worth it.

"pano tayo pano yung mga pangarap natin akala ko ba walang magbabago? papano na tayo?"
"wala ng tayo"
"ganun lang yun...5 years... itatapon mo lang lahat hindi mo na ko pwede bigyan ng isa pang pagkakataon para maayos ko to...but you're asking for too much..ang hinihingi mo mawala ka sa buhay ko... kahit mahirap ayusin natin to"
"kailangan ko to kailangan mo rin"
"pero ikaw ang kailangan ko"

mahal na mahal kita kahit ang sakit sakit na..

I love you and I will tell you everyday, Everyday until you forget the things that hurt. And how I wish I could take them away. If only it could be done, I'll do it for sure. "...but it cannot be done coz you won't let me .."

"baka ok na sya"
"ok na sya as in hindi na sya galit sa kin?"
"ok as in tanggap na nya na di na kayo magkakabalikan kasi nakamove on na sya"

"she loved me at my worst, you had me at my best...at binalewala mo lang lahat ng yun.."
"i just made a choice.."
"and you chose to break my heart.."

nasasaktan ako kahit di naman ako dapat nasasaktan...sana kaya ko na lang tiisin yung sakit na nararamdaman ko...kasi ako yung humiling nito di ba? ako yung may gusto...sana kaya ko na lang sabihin sa yo na...masaya ko para sa yo...para sa inyo...sana kaya ko...sana kaya ko...pero hindi e...kasi ang totoo umaasa pa rin akong sabihin mo sana ako pa rin...ako na lang... ako na lang ulit..

baka kaya tayo iniiwan ng taong mahal natin, kasi baka may bagong darating na mas ok, na mas mamahalin tayo, yung taong di tayo sasaktan at paasahin, yung nag-iisang taong magtatama ng mali sa buhay natin... ng lahat ng mali sa buhay natin

sorry...i'm really really sorry...dahil nasasaktan kita...di ko sinasadya

minsan it's better for two people to break up ...so they can grow up...

"mahal mo ba ko? mahal mo ba sya?"
"di ko kayang makita kang nasasaktan.."
"ipikit mo mga mata mo, para kung masaktan man ako, hindi mo makita.."


yun lang...
4 am...sleep.

No comments:

Post a Comment